Danh mục sản phẩm

Cách Làm Sạch Nệm Cao Su, Nệm Cao Su Nên Vệ Sinh Như Thế Nào?

13-06-2023, 4:34 pm 405

Nệm cao su cao su luôn nổi tiếng với chất lượng tốt và độ bền cao trên 10 năm. Vậy với thời gian sử dụng lâu như thế thì làm thế nào để vệ sinh nệm cao su. Hãy  tham khảo ngay cách vệ sinh nệm cao su qua bài viết này nhé!.

1. Có nên vệ sinh nệm cao su không?

Không chỉ mình nệm cao su mà bất kỳ dòng nệm nào cũng cần được vệ sinh định kỳ để đảm bảo nó được sạch sẽ, phòng trừ vi khuẩn, côn trùng ẩn náu. Để đảm bảo cho một giấc ngủ ngon, chất lượng và an toàn cho sức khỏe, nên thường xuyên vệ sinh nệm sau 4-6 tháng sử dụng.

Vệ sinh nệm Kymdan 

Vệ sinh nệm là điều cần phải thực hiện định kỳ.

Thông thường, một tấm nệm có thể chứa rất nhiều hàm lượng vi khuẩn, bụi bẩn mà mắt thường của ta không thể thấy được. Ngoài ra, một số nguyên nhân chủ quan khác như làm đổ nước, trẻ tè dầm... cũng là tác nhân dễ khiến đệm bị bẩn và là tác nhân gây ra nhiều bệnh.

Và nếu sử dụng các tấm đệm bị bẩn, ẩm ướt sẽ gây ngứa ngoáy, khó chịu và tìm ẩn nhiều nguy cơ bệng tật, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

2. Cách vệ sinh nệm cao su

   2.1. Cách loại bỏ bụi bẩn

Bụi bẩn là những vết bẩn thường gặp nhất trên các dòng nệm. Khi nệm sử dụng càng lâu thì bụi bẩn đóng càng dày, nhất là bên thành nệm và bề mặt của nó. Do đó, đây là thứ cần phải được loại bỏ đầu tiên.

Bởi vì các dòng nệm cao su  và cả lớp áo vải cũng đều được tích hợp lỗ thoáng khí trên cả hai bề mặt, do đó dễ tích tụ bụi bẩn sau một thời gian dài sử dụng. Vì vậy, để đảm bảo cho môi trường ngủ được sạch sẽ và tốt cho sức khỏe nhất, bạn nên loại bỏ các vết bụi bẩn trên nệm thường xuyên. Thời gian dọn dẹp định kỳ có thể dao động từ 4-6 tháng.

Tháo vỏ bọc nệm 

Tháo vỏ bọc nệm.

Cách loại bỏ bụi như sau:

  • Tháo vải bọc đệm ra. 
  • Dùng máy hút bụi để hút các vết bụi bẩn trên bề mặt nệm.
  • Giặt giũ, thay ga giường thường xuyên hàng tuần để hạn chế bụi bặm bám vào.

Hút bụi là cách làm sạch nệm nhanh chóng nhất

Hút bụi là cách làm sạch nệm nhanh chóng nhất.

Lưu ý: Tránh để những vật sắc nhọn chạm vào nệm để không gây hỏng bề mặt. Bạn cũng có thể đập nệm ở mức độ nhẹ để cát hạt bụi dần bong tróc ra.

   2.2. Cách xử lý những vết bẩn thông thường

Những vết bẩn thông thường xảy ra khi nằm nệm cao su có thể là vết bẩn ở chân vào cuối ngày sau khi về nhà, vết bẩn từ mồ hôi tiết ra sau khi vận động, vết bẩn do ăn uống, sinh hoạt... 

Nếu gặp những vết bẩn này thì chúng ta không nên dùng nước thấm lên để lau chùi nệm vì sẽ khiến cho nó bị ẩm mốc và hư hỏng. Thay vào đó, bạn chỉ cần dùng nước pha loãng với một ít bột giặt, dùng bông thấm vào hỗn hợp rồi chấm trực tiếp lên vết bẩn trên nệm.

Dùng khăn lau nệm

Dùng khăn lau nệm để làm sạch các vết bẩn thông thường.

Lưu ý: Để tránh gây hư hỏng nệm, bạn nên lau và chà nhẹ, hạn chế dùng lực quá mạnh rồi dùng quạt hong khô.

   2.3. Cách khử các mùi khó chịu

Mùi mồ hôi, mùi vết bẩn lâu ngày, mùi ẩm mốc sẽ gây ra cảm giác cực kỳ khó chịu. Nhất là đối với phòng ngủ, nơi mỗi ngày ta dành đến 8h để ngủ nghỉ và hít thở. Do đó, mùi hôi bám vào nệm chính là một trong những vấn đề ảnh hưởng quan trọng đến giấc ngủ của bạn.

Cách loại bỏ như sau: Hòa tan baking soda với nước và vấy lên mặt nệm trong 30 phút rồi hong khô nệm bằng máy hút bụi. 

   2.4. Cách vệ sinh khi nệm bị ướt do bé tè dầm

Nếu bị bé tè lên, đầu tiên bạn nên tháo hết tất cả ga trải giường, lớp bọc của nệm ra. Sau đó, dùng khăn khô chấm lên chỗ bị ướt để thấm hút hết nước cho đến khi nào thấy khô hẳn.

Các lỗ thông khí của nệm cũng cần được hút bụi

Các lỗ thông khí của nệm cũng cần được hút bụi đều đặn cho sạch sẽ.

Tiếp đến, dùng quạt thổi trực tiếp vào chỗ ẩm ướt cho đến khi nệm khô hoặc để nó khô tự nhiên. Ngoài ra, bạn có thể rắc thêm một ít phấn rôm của em bé để khử đi mùi hôi một cách hiệu quả.

3. Những điều cần chú ý khi giặt nệm cao su

Tuyệt đối không đem nệm cao su ra phơi nắng. Bởi vì làm như thế sẽ khiến cao su bị khô nứt, rạn gãy và mất sự liên kết, độ bền bỉ và đàn hồi.

Nên dùng quạt thổi, máy sưởi trực tiếp hoặc để nệm khô tự nhiên nếu nệm bị ướt hoặc sau khi vệ sinh nệm. 

Lau chùi vết bẩn một cách nhẹ nhàng, không chà sát lên bề mặt nệm làm hư hỏng nệm 

Không đặt nệm ở phòng có nhiệt độ vượt quá 40 độ C trong khoảng thời gian kéo dài. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng nệm. 

Nên mua tấm bảo vệ nệm, topper, tấm trang trí nệm về sử dụng để phòng trừ rủi ro bị đổ nước, dính vết bẩn, mồ hôi...

Topper nệm Kymdan 

Topper nệm là người bạn cần có của các tấm nệm, trong đó có cao su.

Trên đây là cách vệ sinh đệm cao su những lưu ý khi dùng nệm cao su. Hy vọng rằng nó sẽ giúp bạn có thêm một ít kinh nghiệm trong việc gìn giữ, vệ sinh tài sản trong gia đình, mang lại một giấc ngủ ngon và một sản phẩm bền chắc!

>> Xem thêm: Bảng giá nệm cao su

>> Bạn có biết: Nệm cao su cao su có gì tốt?

-----------------------------------------------------------------------------

Sương Tuyết - Ấm từng sợi chỉ, đẹp từng đường may!

📞Hotline: 0935.254.866
📍 Showroom: 80 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
🌐Website: suongtuyet.com

Thảo luận về Cách Làm Sạch Nệm Cao Su, Nệm Cao Su Nên Vệ Sinh Như Thế Nào?

avatar
x
Cách gấp khăn khách sạn đơn giản hiệu quả?
Cách gấp khăn khách sạn đơn giản hiệu quả?
12-10-2023, 9:23 am     63
Khăn không chỉ là vật dụng hàng ngày cho khách hàng đến nghỉ ngơi tại khách sạn mà còn là là sản phẩm mang thương hiệu. Việc tạo hình sẽ chiếc khăn góp phần tạo nên không gian đẹp, đẳng cấp và rất chuyên nghiệp trong phục vụ. Chính vì vậy ngày càng có nhiều cách gấp khăn khách sạn đẹp và độc đáo ra đời. Hãy cùng Sương Tuyết khám phá ba cách gấp khăn tắm khách sạn ngay dưới đây.
khăn khách sạn là gì và những điều cần biết?
khăn khách sạn là gì và những điều cần biết?
12-10-2023, 9:23 am     54
Khăn là một trong các vật dụng không thể thiếu trong khách sạn, dùng để phục vụ và đáp ứng rất nhiều nhu cầu khác nhau của khách lưu trú. Bài viết này, cùng Sương Tuyết điểm danh các loại khăn khách sạn được sử dụng phổ biến trong hầu hết cơ sở lưu trú.
Có nên ngủ trưa không? Ngủ bao lâu là đủ?
Có nên ngủ trưa không? Ngủ bao lâu là đủ?
23-11-2021, 10:49 am     379
Giấc ngủ trưa là một trong những cách để chúng ta hồi phục lại năng lượng và duy trì sự tỉnh táo tương tự như thói quen dùng cà phê. Bên cạnh đó, giấc ngủ trưa còn đem lại nhiều lợi ích liên quan đến sức khỏe. Hy vọng bài viết này đã thuyết phục được bạn dành chút thời gian cho kiểu ngủ này và hãy áp dụng nó vào trưa mai luôn nhé!
Ngủ nhiều có bị tăng cân không?
Ngủ nhiều có bị tăng cân không?
23-11-2021, 9:28 am     313
Giấc ngủ giúp ta giảm stress sau một ngày dài mệt mỏi, tăng cường khả năng hệ miễn dịch và duy trì trọng lượng cơ thể ổn định. Nhưng nếu ngủ quá nhiều so với thời gian cần thiết thì sao? Và ngủ nhiều có tăng cân không?
Cách để trẻ ngủ riêng?
Cách để trẻ ngủ riêng?
23-11-2021, 9:27 am     308
Một giấc ngủ thoải mái và chất lượng có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho chúng ta. Giấc ngủ sâu giúp giảm stress sau một ngày dài mệt mỏi, tăng cường hệ miễn dịch và duy trì trọng lượng cơ thể ổn định. Nhưng nếu ngủ quá nhiều so với thời gian cần thiết thì các lợi ích mà giấc ngủ đem lại có còn không? Và ngủ nhiều có tăng cân không?

Chọn mua theo thương hiệu

X